คุณวุ้น “Waylawang Coffee-Baked-Craft คาเฟ่สไตล์ Glass house”

“เวลาว่าง” (Waylawang coffee-baked-craft) ตั้งอยู่ที่คลองสามวา หลังโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ที่มีคอนเซ็ปต์ของร้านคือ ทำอาหารให้คนในครอบครัวทานแบบไหน ก็ทำให้ลูกค้าทานแบบนั้น

รีวิวคูลรูฟII-ภาพบรรยากาศ-ร้านเวลาว่าง-1

ในตอนแรกทางร้านเป็นอาคารพาณิชย์ หน้ากว้างประมาณ 4 เมตร มีความลึกไม่มาก แต่มีไอเดียที่อยากรีโนเวทร้านให้มีบรรยากาศแบบในสวน จึงได้ทำการต่อเติมเป็น Glass house ออกมา และดีไซเนอร์ที่มาช่วยออกแบบร้านให้คุณวุ้น ได้แนะนำแผ่นหลังคาโปร่งแสงของ มินิ โกลด์ คุณวุ้นจึงไปค้นหาข้อมูล ศึกษารายละเอียด และเปรียบเทียบแผ่นหลังคาหลายๆแบบ และท้ายที่สุดได้ตัดสินใจเลือกแผ่นหลังคาโปร่งแสง คูลรูฟ II

ทางทีมงานได้เห็นภาพการติดตั้งจริง รู้สึกประทับใจในการออกแบบ Glass house นี้เป็นอย่างมาก เมื่อมีโอกาสจึงได้เดินทางไปพูดคุยกับคุณวุ้น ณ ร้านเวลาว่าง

ทำไมถึงเลือกใช้แผ่นหลังคาโปร่งแสง ?

“อยากให้บรรยากาศในร้านเหมือนอยู่ในสวน ได้รับแสงที่ดูเป็นธรรมชาติ ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ จึงสนใจแผ่นหลังคาโปร่งแสง แต่เนื่องจากเป็นโซนที่ติดแอร์ การเลือกใช้แผ่นกันสาดที่ป้องกันความร้อนได้ดี จะช่วยประหยัดค่าไฟในระยะยาว รวมถึงทางดีไซเนอร์แนะนำแผ่น คูลรูฟ II มา พอลองไปหาข้อมูลก็ถูกใจมาก เพราะเป็นแผ่นหลังคาที่ทั้งให้แสงส่องผ่าน และยังช่วยป้องกันความร้อนได้ดีอีกด้วย”

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกหลังคาโปร่งแสง คูลรูฟ II ?

“อันดับแรกเลยเข้าไปอ่านในเว็บไซต์ คือตัวคูลรูฟ II ช่วยป้องกันความร้อนได้ 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ (85.8%) แล้วก็ลดอุณหภูมิได้ด้วย ตรงนี้ตอบโจทย์ความต้องการมาก แล้วก็ตัดสินใจว่าต้องเป็นตัวคูลรูฟ II เพราะว่าลอนมันสวย”

รีวิวคูลรูฟII-ภาพบรรยากาศ-ร้านเวลาว่าง-2

“มันตอบโจทย์อย่างที่บอกเลย ตอนนี้ทั้งร้านติดแอร์อยู่ 4 ตัว มีเตาอบ และเปิดร้านทุกวัน แต่ค่าไฟแค่หมื่นกว่าๆ ทำให้มั่นใจเลยว่าแผ่นหลังคาตัวนี้มันช่วยป้องกันความร้อนได้จริงๆ”

รีวิวคูลรูฟII-ภาพบรรยากาศ-ร้านเวลาว่าง-3

“ต้นไม้ต้นใหญ่อยู่ในห้องแอร์ตรงนี้ ซึ่งมันก็ไม่ได้ร้อน และยังไม่มีต้นไหนตายเลย ทั้งที่มันอยู่ในห้องอบอับๆถ้าเป็นช่วงที่ไม่ได้เปิดแอร์”

รีวิวคูลรูฟII-ภาพบรรยากาศ-ร้านเวลาว่าง-4

“ไฟช่วงตอนกลางวันไม่เปิดเลย เพราะอยากได้แสงธรรมชาติ ไม่อยากเปิดไฟดาวน์ไลท์ เพราะมันทำให้แสงดูเหลือง เวลาลูกค้ามาถ่ายรูปรีวิว มันจะไม่สวย ซึ่งตัวคูลรูฟ II ตอบโจทย์เลย เพราะให้แสงธรรมชาติ ทำให้อาหารดูดีเหมือนเดิม”

มีคำแนะนำอะไรสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเลือกแผ่นหลังคาโปร่งแสงไหม ?

“สำหรับคนที่กำลังมองหาแผ่นหลังคาที่ป้องกันความร้อนได้ดี และยังมีแสงส่องผ่าน แนะนำคูลรูฟ II ตัวนี้เลย เพราะเราตัดสินใจเลือกต่อเติมใช้เอง และติดต่อเข้าไปเองจริงๆ พอใช้แล้วรู้สึกเลยว่ามันดี เพราะว่ามันให้บรรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ดูอบอุ่น ร้านเราก็นั่งชิวบรรยากาศสบายๆ สไตล์สวน และที่สำคัญคือ หลังคาให้แสงสวย และไม่ร้อนค่ะ”

รีวิวคูลรูฟII-ภาพบรรยากาศ-ร้านเวลาว่าง-8