คุณปุ๋ย ผู้จัดการร้าน “Tide Bangsaray ร้านอาหารริมหาด จ.ชลบุรี”

“Tide”ตั้งอยู่ที่บางเสร่ จังหวัดชลบุรี ร้านอาหารฟิวชั่นริมทะเล ที่มีการออกแบบร้านสไตล์เรียบหรู นั่งสบาย เน้นสร้างบรรยากาศอบอุ่น คุณปุ๋ยผู้จัดการร้านได้ให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นเกี่ยวกับการติดตั้งแผ่นหลังคาโปรงแสงไว้ว่า…

รีวิวแผ่นโปร่งแสงมินิโกลด์-ร้านไทด์บางเสร่-06

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เลือกติดตั้ง หลังคาโปร่งแสง ในโซน Outdoor ?

“ในพื้นที่ต่างๆและบริเวณสวนของร้าน เน้นความเป็นธรรมชาติ การเลือกใช้แผ่นหลังคาโปร่งแสงที่ป้องกันรังสี UV จะช่วยให้แสงส่องผ่านลงมา แต่ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ร้อนมาก นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าได้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น”

รีวิวแผ่นโปร่งแสงมินิโกลด์-ร้านไทด์บางเสร่-02

ทางร้านใช้หลังคาโปร่งแสง มินิ โกลด์ ในพื้นที่ส่วนไหนบ้าง?

“บริเวณโซนด้านหน้าร้านที่ติดกับทะเล เป็นโซนที่วิวสวยมากๆ และได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นพิเศษ อีกโซนหนึ่งคือบริเวณห้องน้ำที่เราใส่ใจในเรื่องการออกแบบให้มีความมินิมอล และความเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงป้องกันแสงแดดได้ด้วย ซึ่งในแต่ละโซนเราจะสังเกตได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ใต้หลังคาโปร่งแสง จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าชั้นที่เป็น Rooftop ซึ่งโซนนั้นยังไม่ได้ติดตั้งแผ่นโปร่งแสง จึงมั่นใจในประสิทธิภาพการกัน UV ของ มินิ โกลด์ ”

รีวิวแผ่นโปร่งแสงมินิโกลด์-ร้านไทด์บางเสร่

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกเป็นหลังคาโปร่งแสง รุ่น มินิ โกลด์?

“ก่อนหน้านี้ได้มีการหาข้อมูลมาเยอะมาก และยังมีช่างผู้เชี่ยวชาญมาช่วยแนะนำด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมา หรือนักออกแบบ และได้นำข้อมูลมาเปรียบเทียบกับแผ่นหลังคาหลายๆแบบ สุดท้ายก็พบว่า มินิ โกลด์ ตอบโจทย์ที่สุด ทั้งในเรื่องของดีไซน์ และความคงทนของวัสดุ ซึ่งตอนนี้ติดตั้งมานานกว่า 6 เดือนแล้วคุณภาพก็ยังดีอยู่”

รีวิวแผ่นโปร่งแสงมินิโกลด์-ร้านไทด์บางเสร่-05

Feedback ของลูกค้าหลังจากติดตั้งหลังคาโปร่งแสงรุ่น มินิ โกลด์ เป็นยังไงบ้าง?

“แผ่นหลังคาติดตั้งแล้วดูสวยงาม และยังป้องกันความร้อนได้ดี ซึ่งปกติเวลาเรานั่งริมทะเลแล้วแดดแรงๆจะร้อนมาก แต่พอเข้ามานั่งบริเวณใต้แผ่นโปร่งแสงแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกร้อนอย่างที่คิด และถ้าเป็นในตอนกลางวันที่แสงดีๆ ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟช่วยเลย”

อยากฝากอะไรถึงคนที่กำลังตัดสินใจเลือกติดตั้งหลังคาโปร่งแสง?

“อยากให้ทุกคนได้ลองใช้หลังคาโปร่งแสงนี้ดูนะคะ เพราะจากที่เปิดร้านมาหลายสาขา ก็เลือกใช้แผ่น มินิ โกลด์ บอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับโซนที่เป็น Outdoor มากๆค่ะ”